Giỏ hàng

TÌM HIỂU KHẢ NĂNG CHỐNG CHÁY TUYỆT VỜI CỦA BÊ TÔNG KHÍ CHƯNG ÁP VIGLACERA

Những vụ hỏa hoạn liên tiếp xảy ra ở nhiều dạng công trình khác nhau. Từ nhà dân tới nhà xưởng, tới quán Karaoke… Đa phần các vụ cháy xảy ra do công trình chưa được hoàn thiện kỹ lưỡng về các yếu tố phòng cháy chữa cháy. Sử dụng những vật liệu dễ bắt cháy khiến đám cháy lan nhanh và gây thiệt hại lớn về người và của.

Chính vì thế, ngay từ khâu xây dựng, chủ đầu tư chú trọng sử dụng các vật liệu có khả năng chống cháy tốt như bê tông khí chưng áp Viglacera để đảm bảo an toàn, hạn chế thiệt hại cho công trình nếu không may xảy ra hỏa hoạn.

TẠI SAO CẦN PHẢI SỬ DỤNG VẬT LIỆU XÂY DỰNG CHỐNG CHÁY?

Khi xảy ra hỏa hoạn, đám cháy sẽ lan rất nhanh theo chiều cao. Lửa truyền nhiệt rất nhanh, thiêu đốt các bề mặt vật liệu. Với các vật liệu xây dựng thường, khi chịu tác động của nhiệt độ cao, các kết cấu xây dựng sẽ bị phá vỡ. Chính vì vậy, để hạn chế khả năng phá hủy của lửa và nhiệt độ cao, bên cạnh việc tính toán kết cấu công trình sao cho vững chắc, ta cần phải sử dụng vật liệu có khả năng cách nhiệt, chống cháy nữa.

Khả năng chống cháy vượt trội của bê tông khí chưng áp Viglacera

HIỆU QUẢ CHỐNG CHÁY CỦA BÊ TÔNG KHÍ CHƯNG ÁP VIGLACERA THẾ NÀO?

Ngành xây dựng đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm ngăn chặn và hạn chế nguy cơ cháy nổ tại các đô thị, đặc biệt là các khu chung cư, nhà cao tầng ngay từ khâu thiết kế và lựa chọn nguyên vật liệu xây dựng. Khi xảy ra cháy, diện tích đám cháy phát triển nhanh theo chiều cao, truyền nhiệt nhanh và tác động trực tiếp vào nguyên vật liệu, phá vỡ kết cấu xây dựng. Bởi vậy, bên cạnh việc thiết kế đảm bảo kết cấu công trình vững chắc, nhiều doanh nghiệp vật liệu xây dựng đầu ngành đã nghiên cứu sản xuất thành công vật liệu xây cách nhiệt, chống cháy.

Tính năng vượt trội của tấm panel do Viglacera sản xuất có lõi thép giúp giải quyết gần như triệt để vấn đề an toàn cháy nổ đang ngày càng trở nên nhức nhối tại các tòa nhà

Một trong những nguyên vật liệu thu hút sự quan tâm hàng đầu hiện nay trên thị trường là gạch bê tông khí chưng áp của Viglacera (Gạch AAC). Theo các chuyên gia trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, Gạch AAC của Viglacera được sản xuất từ nguyên liệu vô cơ không bắt cháy, hệ số dẫn nhiệt rất thấp, khoảng 0.11 đến 0.22W/m.k. Con số này chỉ bằng 1/4 đến 1/5 hệ số dẫn nhiệt gạch nung, tương đương 1/6 hệ số dẫn nhiệt của gạch bê tông thông thường. Do đó, sản phẩm có tính năng chống bắt lửa vượt trội so với các vật liệu truyền thống. Điều này giúp các công trình sử dụng tấm ALC Viglacera có khả năng chống cháy El 240, tương đương với 4 - 6 giờ đồng hồ.

Cũng bởi vậy, gạch bê tông khí chưng áp của Viglacera nhanh chóng trở thành sự lựa chọn thay thế số 1 cho nguyên vật liệu truyền thống. Kết cấu gạch gồm các lỗ khí siêu nhỏ giúp tiết kiệm chi phí làm mát, làm thông thoáng không khí cho công trình, gạch AAC của Viglacera sở hữu lợi thế cạnh tranh nổi bật hơn hẳn. Khả năng cách nhiệt giúp công trình sử dụng tấm panel ALC của Viglacera luôn ấm áp trong mùa đông và mát mẻ trong mùa hè. Nhờ đó, quá trình vận hành công trình không tốn quá nhiều điện năng, tăng cường hiệu quả việc tiết kiệm năng lượng trong quá trình công trình vận hành, sử dụng.

Liên hệ với chúng tôi
1900 561592