Giỏ hàng

TẠI SAO BÊ TÔNG KHÍ ĐƯỢC SỬ DỤNG PHỔ BIẾN TRONG THIẾT KẾ CHUNG CƯ, NHÀ CAO TẦNG?

Chung cư, nhà cao tầng, tòa văn phòng,...  có vai trò quan trọng trong sự phát triển của đô thị hiện đại, là biểu hiện sự phát triển tất yếu của xã hội nói chung và đô thị nói riêng. Bởi vì khi quá trình đô thị hóa diễn ra đã tập trung một lượng dân cư đông đúc, trong đó người trẻ tham gia vào quá trình đô thị hóa thường đông hơn. Đây chính là lúc nảy sinh vấn đề, nhu cầu về nhà ở, các dịch vụ tiện ích đi kèm, bệnh viện, trường học, khu vui chơi… Sự phát triển nhà cao tầng, chung cư nhằm mục đích tiết kiệm diện tích sử dụng đất, giảm giá thành xây dựng, tạo cơ hội nhà ở và không gian làm việc cho nhiều người.

 

Tòa tháp thiên niên kỷ Hà Tây Millennium

 

Trong quá trình thi công xây dựng nhà cao tầng, chung cư, tòa cao ốc, khác với những công trình quy mô nhỏ, mọi quy trình đều đòi hỏi khắt khe, kỹ càng hơn. Có rất nhiều những vấn đề được đặt ra cho chủ đầu tư khi bắt đầu xây dựng công trình nhà cao tầng, văn phòng, cao ốc,.. 

I. Giảm tải trọng nền móng công trình

Khác với nhà thấp tầng; chung cư, nhà cao tầng có quy mô, tải trọng rất lớn do thiết kế nhiều tầng, do đó sẽ tạo áp lực tác động lên nền móng. Vì thế lựa chọn một loại vật liệu xây dựng có tỉ trọng nhẹ sẽ giúp giảm trọng lượng kết cấu móng.

Tấm Panel ALC Viglacera có tỉ trọng nhẹ từ 650 - 750 kg/m3, chỉ tương đương 1/2 gạch đặc và bằng 1/3 tỷ trọng của bê tông thông thường sẽ là loại vật liệu hoàn hảo làm giảm tải trọng lên nền móng của cả công trình.

 

 

II. Tiết kiệm thời gian và chi phí xây dựng

Khi sử dụng những viên gạch đỏ thông thường với kích thước nhỏ đòi hỏi rất nhiều thời gian, nhân công để hoàn thiện xong một tấm tường nhà. Đặc biệt khi thi công nhà cao tầng, chung cư sẽ làm kéo dài tiến độ thi công, phát sinh thêm nhiều chi phí nguyên vật liệu, nhân công. Tấm panel ALC Viglacera có chiều dài và chiều dày linh hoạt, giúp giảm tới ½ thời gian thi công. Cụ thể, với thiết kế tấm có kích thước lớn, trung bình cứ 10 phút, tấm panel ALC của Viglacera có thể thi công được từ 2.0 đến 2.5 m2 tường. Như vậy, diện tích được thi công sẽ lớn hơn so với các vật liệu truyền thống cũng như giảm thời gian thi công. 

 

 

Thêm vào đó, quá trình thi công lắp đặt tấm Panel ALC không phát sinh xi măng, cát,... khiến công trình sạch sẽ hơn, tiến độ hoàn thiện sẽ nhanh hơn.

Do đó, khi sử dụng sản phẩm này, chủ đầu tư có thể tiết kiệm được từ 10 - 15% chi phí trong quá trình xây dựng. Đi kèm với việc tiết kiệm chi phí xây dựng chính là sự gia tăng về lợi nhuận, uy tín của chủ đầu tư khi có thể đảm bảo chất lượng công trình cũng như tiến độ cam kết.

Ngoài ra việc thi công lắp đặt tấm panel ALC đều sử dụng bằng nhân công, không cần máy móc cơ giới hóa lớn, phù hợp điều kiện xây dựng hiện nay ở Việt Nam.

III. Đảm bảo tính thẩm mĩ, bền vững cho công trình

Chung cư, tòa nhà cao tầng ra đời giải quyết nhu cầu về nhà ở cho nhiều người ở các tầng lớp khác nhau. Do đó, cần đảm bảo tính kiên cố, bền vững lẫn tính thẩm mỹ cho những công trình xây dựng có quy mô lớn như vậy. Sử dụng bê tông, gạch đỏ, những nguyên vật liệu truyền thống theo thời gian sẽ gây nên tình trạng thấm nước, co ngót, rong rêu, thậm chí là nứt vỡ; khiến người sử dụng cảm thấy ko an tâm trong quá trình sinh hoạt và làm việc. 

Tấm panel ALC của Viglacera có cường độ nén từ 3,5 đến 7,5 Mpa khiến tăng khả năng chống chọi trước mọi va đập rất cao, đảm bảo không gãy nứt, không co ngót, lại khắc chế được những nhược điểm dễ phong hóa, ăn mòn bị gây ra do thời tiết nóng ẩm hay mưa nhiều. 

IV. Đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy

Vấn đề vô cùng quan trọng khi xây dựng chung cư, tòa nhà cao tầng cần phải được lưu ý tới đó chính là việc đảm bảo an toàn cháy nổ tại các chung cư, tòa nhà cao tầng. Các nhà cao tầng thường có số lượng người đông, công năng sử dụng phức tạp, tập trung khối lượng chất cháy lớn, nên luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ cao. Thời gian vừa qua nhiều vụ cháy nhà chung cư trên địa bàn cả nước là một hồi chuông báo động về công tác PCCC tại những khu vực đông dân này. Hầu hết những công trình này đều được xây bằng những loại gạch thông thường có tính dẫn nhiệt khiến đám cháy càng lan rộng, để lại nhiều hậu quả không mong muốn. Song bê tông khí chưng áp của Viglacera ra đời với tính năng cách nhiệt vượt trội và không bắt lửa. Điều này giúp cho các công trình sử dụng bê tông khí Viglacera tăng nhiệt chậm hơn so với các công trình sử dụng vật liệu xây dựng, giới hạn chịu lửa EI 240 (tương đương 4 – 6 giờ đồng hồ).

 

V. Hạn chế ô nhiễm tiếng ồn

Một vấn đề cần lưu ý nữa đó chính là  tại các tòa nhà cao tầng, chung cư - nơi tập trung rất nhiều người sinh hoạt và làm việc trong cùng một không gian, nên không thể tránh khỏi việc ô nhiễm tiếng ồn. Những chung cư cũ được xây bằng những loại tường mỏng, cách âm rất kém, gây phiền phức cho rất nhiều hộ gia đình. Bê tông khí chưng áp hoàn toàn giải quyết được điều đó. Nhờ có cách tản âm tự nhiên nhờ vào cấu trúc bọt khí và khả năng hấp thụ âm thanh vượt trội, tiếng ồn sẽ được giảm thiểu đến mức thấp nhất khi xuyên qua tường. 

Trong xây dựng và thiết kế hiện đại, việc sử dụng tấm panel bê tông khí chưng áp đang thực sự mang lại rất nhiều lợi ích cho cả chủ đầu tư lẫn người sử dụng. Những công trình sử dụng tấm panel bê tông khí chưng áp (tấm ALC) do Viglacera sản xuất đang là lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng đang đi tìm những chung cư, cao ốc chất lượng cao. 

Liên hệ với chúng tôi
1900 561592