Giỏ hàng

LỰA CHỌN VẬT LIỆU XÂY DỰNG NÀO CHO CHUNG CƯ MINI ?

Sự vụ cháy chung cư mini đêm 12/9 tại ở ngõ 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân khiến ai cũng đau lòng thương xót. Sự việc diễn ra quá nhanh chóng và bất ngờ khiến cho ai cũng bàng hoàng sợ hãi, không kịp phản ứng. Ngoài nguyên nhân do toà nhà xây sai phép, sai phạm an toàn về phòng cháy chữa cháy, không có lối thoát nạn khẩn cấp thì đây cũng là lời cảnh tỉnh, nhắc nhở các chủ đầu tư, chủ công trình cần có những lựa chọn kỹ càng, sáng suốt trong việc chọn vật liệu xây dựng ban đầu. 

Tại tầng một chung cư mini, cầu thang máy, thang bộ cũng như phương tiện bị cháy đen. Ảnh: Giang Huy 

(Trích nguồn: báo Vnexpress)

Cần lựa chọn vật liệu xây dựng nào cho chung cư mini?

Mang trong mình những đặc tính vật lý vô cùng nổi bật, gạch bê tông khí chưng áp phù hợp với các công trình cao tầng, khu vực có nền móng yếu, thường xuyên xảy ra động đất. Bên cạnh đó, sản phẩm này cũng vô cùng phù hợp với những công trình yêu cầu có tính cách âm cao như trường học, bệnh viện, chung cư, văn phòng làm việc… Đặc biệt, xu hướng xây nhà cấp 4, các chung cư lớn, chung cư mini bằng gạch bê tông khí chưng áp đang trở nên thịnh hành vào những năm gần đây. 

Tại sao cần dùng bê tông khí chưng áp khi xây dựng chưng cư mini?

Khả năng chống cháy vượt trội bằng bê tông khí chưng áp

Chống cháy: Lợi ích nổi bật nhất của bê tông khí chưng áp mang lại cho các chủ đầu tư khi sử dụng cho việc xây dựng đó chính là đặc tính chống cháy, cách nhiệt vô cùng tốt.  Nguyên liệu thô được sử dụng trong sản xuất các sản phẩm bê tông khí của Viglacera có tính năng vượt trội so với các loại vật liệu truyền thống - không bắt lửa, giúp cho các công trình sử dụng gạch AAC tăng nhiệt chậm hơn so với các công trình sử dụng vật liệu xây dựng, giới hạn chịu lửa EI 240 phút.

Gia công dễ dàng: Thời gian thi công nhanh vì tốc độ trung bình của một thợ biết xây gạch nhẹ AAC, thì từ 30 – 35 m² một ngày nhanh hơn gấp 2 lần so với gạch đỏ khoảng 15m2 một ngày. Từ đó rút ngắn ngày thi công, giúp công trình đi vào sản xuất nhanh hơn, tiết kiệm chi phí ngày công.

Khả năng chống ẩm: Bê tông khí Viglacera có khả năng khuếc tán hơi nước vào không khí và ít hấp thụ hơi nước trong điều kiện tiếp xúc với môi trường ẩm ướt trong thời gian dài, giúp bảo vệ nội thất, cân bằng độ ẩm không khí, chống rêu mốc...

Bê tông khí chưng áp giúp giảm chi phí điện năng tiêu thụ

Tiết kiệm điện: Gạch bê tông nhẹ AAC và tấm ALC có kết cấu với vô số lỗ nhỏ li ti bên trong, có tác dụng cản dòng nhiệt truyền từ môi trường nhiệt độ cao sang môi trường nhiệt độ thấp. Ngoài ra, bê tông khí còn cản được bức xạ nhiệt, hạn chế việc hấp thụ và ngăn chặn quá trình tản nhiệt, dẫn nhiệt nhanh ở những vị trí thường bị nắng chiếu vào. Giúp tiết kiệm trên 40% chi phí điện năng, dùng cho các thiết bị quạt mát và điều hòa không khí. Một trong những nhu cầu tất yếu của người tiêu dùng hiện nay. 

Việc sử dụng gạch bê tông khí chưng áp đem lại rất nhiều lợi ích cho các chủ đầu tư. Bên cạnh đó bê tông khí chưng áp là vật liệu xanh, thân thiện với môi trường. Nên việc khách hàng sử dụng gạch không nung là góp một phần vào việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên đất và bảo vệ Trái Đất trước tình trạng nóng lên toàn cầu.

 

Liên hệ với chúng tôi
1900 561592