Giỏ hàng

HÁT KARAOKE TRONG “IM LẶNG” - VẬT LIỆU GIÚP CHỦ ĐẦU TƯ KHÔNG THỂ BỎ QUA.

Bạn đang làm chủ một nhà hàng, bar - club hay quán karaoke, và bạn muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm âm thanh tuyệt vời nhất. Tuy nhiên, bạn lại không muốn khách hàng phàn nàn về âm thanh vang, dội, rè hay bị nhiễu bởi tiếng nhạc từ phòng khác và quan trọng hơn bạn cũng không muốn làm phiền hàng xóm bởi tiếng ồn quá lớn vào ban đêm. Vậy thì vật liệu nào có khả năng giúp bạn cách âm chống ồn hiệu quả mà vẫn tiết kiệm cho quán?

TẠI SAO NHỮNG QUÁN BAR – KARAOKE CẦN PHẢI SỬ DỤNG VẬT LIỆU CÁCH ÂM?

Nói đến Bar, Club, vũ trường hay quán karaoke, chúng ta nghĩ ngay đến những nơi vui vẻ, ồn ào và nào nhiệt với âm thanh công suất rất lớn. Do đó nếu phòng không được xử lý cách âm tiêu âm đúng chuẩn sẽ gây ra rất nhiều phiền toái, khó chịu cho cả khách hàng, chủ đầu tư và cả những gia đình sinh sống quanh đó.

Quán bar, club là những nơi ồn ào với âm thanh công suất lớn

Những người bị ảnh hưởng đầu tiên do tiếng ồn và cách âm kém đó chính là khách hàng – những người trực tiếp trải nghiệm dịch vụ. Nếu phòng không được cách âm chuẩn, âm thanh, tiếng nhạc từ phòng này có thể lọt truyền sang phòng bên cạnh khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, thậm chí bực mình vì tiếng nhạc “đánh nhau” loạn xạ, nhiễu âm, tạp âm, vang âm, …

Tất nhiên nếu tình trạng này không được khắc phục, khách hàng sẽ đánh giá chất lượng dịch vụ nhà hàng kém và đi tìm quán khác chất lượng âm thanh tốt hơn để giải trí. Chẳng ai muốn quay lại một quán chất lượng âm thanh tệ cả. Và rõ ràng, khi bị mất khách như vậy, doanh thu của cửa hàng cũng sẽ bị sụt giảm.

Bên cạnh đó, nếu hệ thống cách âm không tốt, tiếng nhạc, tiếng hát sẽ lọt ra ngoài gây tình trạng ô nhiễm tiếng ồn, “tra tấn” hàng xóm và các hộ gia đình sống quanh đó mỗi đêm. Họ sẽ không thể ngủ ngon, nghỉ ngơi, hay làm việc được. Họ sẽ phàn nàn, khiếu nại, hoặc thậm chí kiện tụng bạn vì gây ô nhiễm tiếng ồn. Điều này sẽ làm mất uy tín và danh tiếng của bạn, và có thể khiến bạn phải đóng cửa quán.

Ô nhiễm tiếng ồn gây ảnh hưởng tới đời sống của những người xung quanh

GIẢI PHÁP CÁCH ÂM TUYỆT ĐỈNH CHO QUÁN BAR – KARAOKE

Phòng hát, bar, Club & Vũ trường hay quán karaoke với đặc thù âm thanh cường độ lớn, tiếng bass sâu nên cách âm phức tạp hơn rất nhiều so với cách âm nhà ở dân dụng hay các công trình văn phòng, bệnh viện, trường học,…Có thể thấy đa số các công trình bar, club, vũ trường hiện nay chưa được cách âm chuẩn. Việc cách âm rất sơ sài, không theo khoa học. Vậy phải làm thế nào mới có thể cách âm triệt để, ngăn âm thanh từ các phòng Bar, Club & Vũ trường truyền ra ngoài?

Gạch bê tông khí - vật liệu cách âm vô cùng hiệu quả

Bê tông khí chưng áp Viglacera - vật liệu xây dựng khắc tinh tiếng ồn

Bê tông khí Viglacera (gạch AAC) có cấu trúc tản âm tự nhiên nhờ vào bản chất là cấu tạo bọt khí giúp cho gạch có khả năng hấp thụ âm thanh, khuếch tán và tản âm hiệu quả so với các loại gạch truyền thống khác. Các lỗ rỗng này được tạo ra trong quá trình chưng trong nồi hấp với áp suất cao. Tạo thành một kết cấu vững chắc và giảm thiểu trọng lượng đi rất nhiều lần. Khi âm thanh dội đến gạch phải đi qua vô số các lỗ rỗng nhỏ li ti đã làm triệt tiêu hầu như toàn bộ sóng âm đi qua. Đây chính là bản chất tại sao mà bê tông siêu nhẹ lại có khả năng cách âm cao đến vậy.

Cấu tạo bọt khí giúp cho gạch có khả năng hấp thụ âm thanh, khuếch tán và tản âm hiệu quả so với các loại gạch truyền thống khác

Theo thông số kỹ thuật của bê tông khí chưng áp có hệ số cách âm ~45 dB. Hệ số này cao hơn rất nhiều lần so với một bức tường gạch đỏ xây với hệ số cách âm chỉ ~28 dB. Điều này chứng tỏ tấm bê tông khí chưng áp có khả năng cách âm tốt gấp 2 lần so với gạch đỏ thông thường.

Không chỉ cách âm, bê tông khí còn tiêu âm không tạo tiếng vang ngược dội lại vào trong phòng. Điều này vừa tạo được tính năng cách âm cao, không tạo tạp âm dội lại trong phòng. Vì vậy chất lượng âm thanh cũng như không gian yên tĩnh bên trong phòng khi cần thiết.

Dựa vào các thông số đạt tiêu chuẩn đã được chứng minh và kiểm nghiệm thì ta có thể thấy bê tông khí Viglacera (AAC/ALC) là một loại “gạch cách âm” tuyệt vời. Ngoài việc sử dụng cho các quán bar hay karaoke thì bê tông khí chưng áp Viglacera còn được nhiều chủ đầu tư tin tưởng ứng dụng đưa vào sử dụng để thi công các công trình đòi hỏi sự yên tĩnh cao như Bệnh viện, trường học, nhà máy, công ty…các công trình dân dụng hiện nay cũng dần được đem vào thi công đem lại cho gia chủ sự cách âm tuyệt vời so với môi trường ồn ào tiếng động cơ và xã hội.

Công trình Bệnh viện Hồng Ngọc  sử dụng bê tông khí Viglacera 

Nếu bạn là người thích sự yên tĩnh và muốn cho ngôi nhà của bạn mang đúng nghĩa là không gian riêng tư thoải mái thì đây là 1 vật liệu xây dựng cho căn nhà của bạn không thể bỏ qua.

Liên hệ với chúng tôi
1900 561592