Giỏ hàng

GẠCH BÊ TÔNG KHÍ CHƯNG ÁP AAC – THAY ĐỔI CUỘC CHƠI TRONG NGÀNH XÂY DỰNG

Gạch AAC là một sự đột phá trong ngành xây dựng, mang lại nhiều lợi ích cho các nhà thầu, kiến trúc sư, kỹ sư và chủ đầu tư. Gạch AAC không chỉ giúp tạo ra các công trình bền vững, an toàn và hiện đại, mà còn tiết kiệm thời gian, chi phí và nguồn lực. Vậy tại sao gạch AAC lại là vật liệu xây dựng mang lại hiệu quả kinh tế như vậy?

Gạch AAC là một sự đột phá trong ngành xây dựng, mang lại những công trình xanh

GẠCH AAC CÓ ẢNH HƯỞNG TÍCH CỰC ĐẾN NGÀNH XÂY DỰNG

Gạch AAC (Autoclaved aerated concrete hay Autoclaved cellular concrete) đây là một loại gạch không nung hay còn gọi là gạch bê tông khí chưng áp. Đây là một loại vật liệu xây dựng hiện đại, có nhiều ưu điểm so với các loại gạch truyền thống. 

Trọng lượng nhẹ giúp giảm chi phí cho công trình

Cấu trúc gạch AAC là một khối bê tông với 80% cấu tạo là lỗ khí li ti dạng tổ ong kín. Các lỗ được kết nối bằng bê tông nên có thể nói đó là một khối bê tông rỗng có trọng lượng nhẹ.

Trọng lượng nhẹ giúp giảm chi phí cho xây dựng

Theo như ông Trần Bá Việt, Phó Viện trưởng Viện Khoa học công nghệ xây dựng (IBST) cho biết trong một công trình xây dựng, người thiết kế, chủ đầu tư nếu sử dụng lợi thế này để giảm tải trọng cho công trình, nền móng và nền cọc, từ đó giảm được chi phí cho công trình. 

Nếu sử dụng gạch AAC đối với nhà cao từ 25 tầng trở lên thì tiền móng và tiền cọc giảm được 15%. Nếu khi làm chúng ta không có thiết kế cho sử dụng gạch AAC mà thiết kế cho sử dụng gạch đỏ thì vẫn bị tốn tiền vào móng và cọc. Vì vậy, khi thay đổi từ gạch đỏ sang gạch AAC thì hiệu quả của việc giảm tải trọng dẫn đến giảm chi phí cho việc sử dụng gạch AAC không phát huy tác dụng. 

Cách nhiệt tốt

Khả năng cách nhiệt của gạch AAC vô cùng tốt. Đây là vật liệu hoàn hảo cho những khu vực có thời tiết khắc nghiệt vì khả năng cách nhiệt, kiểm soát nhiệt độ cực tốt. 

Hệ số dẫn nhiệt khoảng 0.11 -> 0.17W/mok, bằng 1/4 đến 1/5 hệ số dẫn nhiệt gạch nung, tương đương 1/6 hệ số dẫn nhiệt của gạch bê tông thông thường, gúp giảm tới 40% chi phí điện năng tiêu thụ cho điều hoà.

Do có hệ số dẫn nhiệt thấp, trung bình đối với gạch là < 15W/Mok nên ánh nắng sẽ không thể xuyên qua tường. Căn nhà xây bằng gạch bê tông khí chưng áp AAC sẽ mát hơn khoảng 3-5 độ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

Hè mát đông ấm nhờ dùng gạch ACC

Chống cháy tuyệt vời

Gạch bê tông nhẹ khí chưng áp AAC là vật liệu xây dựng an toàn và hiệu quả cho các công trình yêu cầu tiêu chuẩn cao về phòng cháy chữa cháy. Với cấu trúc bọt khí nhỏ liên kết bền vững bên trong, gạch AAC có thể chịu được nhiệt độ lên đến 1200°C mà không bị biến dạng vật lý khi xảy ra hỏa hoạn. Gạch AAC cũng đạt được các tiêu chuẩn về chống cháy với chỉ số EI từ 180 đến 240 phút, phụ thuộc vào kích thước và chiều dày của gạch. Chỉ số EI cho biết thời gian mà gạch AAC có thể duy trì tính cơ học, cách nhiệt và tính toàn vẹn khi tiếp xúc với lửa. Do đó, gạch bê tông nhẹ khí chưng áp AAC là lựa chọn tối ưu cho các công trình xây dựng.

Khả năng chống cháy, cách nhiệt của gạch AAC

Cách âm cực đỉnh

Do kết cấu với nhiều lỗ khí thông thoáng nhau, lượng lỗ khí được phân bố đều đặn với mật độ cao nên có khả năng cách âm tốt. Khả năng cách âm của gạch bê tông nhẹ AAC từ 44 dB (decibel) , cao gấp 2 lần so với gạch tuynel truyền thống.

Chịu chấn động tốt

Gạch bê tông nhẹ khí chưng áp AAC là vật liệu xây dựng có khả năng chịu chấn động tốt, phù hợp cho các khu vực có nguy cơ động đất cao. Gạch AAC có cấu trúc bọt khí nhỏ liên kết bền vững bên trong, giúp hấp thụ xung lực rất tốt khi xảy ra va đập.

Độ bền và tuổi thọ cao

Bê tông khí chưng áp có tuổi thọ rất cao, thường là 100 năm. Các công trình sử dụng bê tông khí chưng áp ở Châu Âu đã tồn tại gần 1 thế kỷ mà không có sự biến dạng hay hư hỏng nghiêm trọng.

Vật liệu xanh thân thiện với môi trường

Gạch AAC còn giảm thiểu lượng rác thải xây dựng và khí thải nhà kính, góp phần bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Gạch AAC giảm thiểu rác thải xây dựng, là vật liệu xây dựng xanh 

Gạch AAC đã được áp dụng rộng rãi trong nhiều quốc gia trên thế giới, từ Châu Âu, Châu Á. Gạch AAC cũng đã được sử dụng trong nhiều loại công trình khác nhau, từ nhà ở, trường học, bệnh viện cho đến nhà máy, sân bay và cao ốc. Gạch AAC đã mang lại sự đa dạng và sáng tạo cho ngành xây dựng, đáp ứng nhu cầu và mong muốn của xã hội hiện đại.

Liên hệ với chúng tôi
1900 561592