Giỏ hàng

DẤU ẤN 50 NĂM VIGLACERA

Viglacera thành lập tại Việt Nam năm 1974. Doanh nghiệp hiện có 40 đơn vị thành viên, chuyên sản xuất vật liệu xây dựng và đầu tư kinh doanh bất động sản, khai thác khu công nghiệp. Đại diện công ty cho biết, từ những ngày đầu, đơn vị theo đuổi mục tiêu góp phần kiến thiết và thúc đẩy quá trình phát triển đất nước. Sau gần 50 năm đồng hành cùng thăng trầm của nền kinh tế, hãng tạo dấu ấn trong ngành vật liệu xây dựng, bất động sản với nhiều sản phẩm đạt chuẩn quốc tế.

Lãnh đạo công ty cho biết, Viglacera hoạt động với phương châm "phá vỡ mọi giới hạn", từ đó không ngừng chuyển mình để đóng góp cho sự phát triển kinh tế suốt 50 năm qua.

Khởi đầu từ một công ty chuyên sản xuất gạch ngói và sành sứ, đến nay doanh nghiệp đã có nhiều sản phẩm tạo uy tín thị trường nội địa lẫn quốc tế như: kính xây dựng, gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh, tấm panel, gạch bê tông khí, đá nung kết... "Đây là niềm tự hào với những người đứng đầu doanh nghiệp và cả đội ngũ nhân viên, nhà đầu tư, đối tác", đại diện thương hiệu nhấn mạnh.

Điểm lại hành trình, từ đầu những năm 90, nhà sản xuất góp phần biến đổi nghề làm gạch ngói của Việt nam với sự ra đời của công nghệ lò nung Tuynel. Cũng trong giai đoạn này, doanh nghiệp đầu tư dây chuyền sản xuất công nghệ cao, cho ra đời những sản phẩm sứ vệ sinh và kính xây dựng, đáp ứng nhu cầu trong quá trình kiến thiết đất nước.

Giai đoạn bước vào nền kinh tế thị trường hội nhập quốc tế, Viglacera tập trung đầu tư nghiên cứu và phát triển, bắt kịp xu hướng đồng thời tìm vị thế trong bối cảnh nhiều cạnh tranh. Theo dòng chảy đó, những sản phẩm mới của công ty ra đời được nhiều chuyên gia trong ngành đánh giá cao như: tấm panel, gạch bê tông khí chưng áp... Lãnh đạo công ty cho biết việc chuyển đổi từ gạch đỏ truyền thống sang các vật liệu không nung và dòng kính LowE, Solar Control tiết kiệm năng lượng cũng thể hiện quyết tâm hướng đến sự phát triển bền vững.

Trên hành trình gần nửa thế kỷ, Viglacera còn là một trong những doanh nghiệp triển khai khu công nghiệp tập trung đầu tiên tại Việt Nam, tạo việc làm cho hàng nghìn nhân công. Hiện 12 khu công nghiệp của đơn vị vẫn hoạt động tốt. Trong đó có 11 khu tại Việt Nam và một khu đặt ở Cuba, vượt qua những trở ngại và thách thức của giai đoạn Covid-19.

Đại diện doanh nghiệp cho biết: "Qua nhiều thăng trầm, Viglacera góp vai trò trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương. Hoạt động kinh doanh và đầu tư không chỉ mang đến lợi ích cho doanh nghiệp mà còn giúp đối tác, khách hàng và người dân địa phương phát triển bền vững".

Về sản phẩm, đơn vị liên tục ra đời nhiều loại vật liệu mới, đồng thời cải tiến công nghệ, kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng danh mục hiện có. Vật liệu của Viglacera đặt mục tiêu về tính ứng dụng với độ bền cao, chống bào mòn và an toàn cho người dùng. Đơn cử, đá nung kết Vasta Stone với dây chuyền sản xuất Continua+ của Sacmi (Italy) trở thành sản phẩm được ưa chuộng trong thiết kế của các công trình và những ngôi nhà Việt.

Ngoài công năng, thương hiệu còn đề cao tính thẩm mỹ trong các sản phẩm. Đại diện công ty ví von, sản phẩm như một nét chấm phá, "thổi hồn" cho từng tác phẩm, công trình kiến trúc Việt. Đây cũng là cách giúp các kiến trúc sư truyền cảm hứng, giúp không gian sống mang đến cảm xúc tích cực và những trải nghiệm tối ưu.

Với mục tiêu nâng tầm sản phẩm Made in Vietnam ở thị trường trong nước lẫn quốc tế, công ty đang tăng cường hợp tác với các chuyên gia, cố vấn, đẩy mạnh đầu tư và cải tiến công nghệ mới nhất theo tiêu chuẩn toàn cầu. "Chúng tôi kỳ vọng tạo đà phát triển tốt hơn cho ngành vật liệu xây dựng Việt", đại diện nhà sản xuất cho biết.

Trên hành trình 50 năm, Viglacera đạt nhiều kết quả như giải thưởng chất lượng quốc gia (2019-2020), giải thiết kế A' Design Award & Competition (2021)... Theo đơn vị, đây là sự công nhận cho đóng góp của doanh nghiệp trong phát triển kinh tế đất nước, tạo uy tín Việt trên bản đồ quốc tế.

Đại diện Viglacera cho biết những năm gần đây, ngành vật liệu xây dựng trên toàn thế giới cũng như Việt Nam đứng trước nhiều thách thức, áp lực về bảo vệ môi trường. Trong đó, tác động môi trường của các tòa nhà và lĩnh vực xây dựng chiếm tới 40% nguồn tài nguyên thiên nhiên được khai thác ở nước công nghiệp phát triển. Hoạt động trong lĩnh vực xây dựng còn tạo ra một lượng lớn phát thải khí nhà kính, 30% trong giai đoạn vận hành và 18% ở quá trình sử dụng, vận chuyển vật liệu.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, các doanh nghiệp và nhà sản xuất cần thay đổi về nguyên liệu đầu vào lẫn phương thức sản xuất. Trong bối cảnh này, Viglacera đẩy mạnh đầu tư công nghệ "xanh", nghiên cứu để tạo ra các sản phẩm vật liệu xây dựng thân thiện hơn với môi trường.

"Chúng tôi hướng tới mục tiêu xanh trong sản xuất và xanh trong tiêu dùng", lãnh đạo công ty nhấn mạnh.

Doanh nghiệp đã cho ra mắt kính tiết kiệm năng lượng (LowE và Solar Control). Theo thử nghiệm từ đơn vị, dòng kính này giúp tiết kiệm đến 51% chi phí điện năng, ngăn cản 79% bức xạ mặt trời và 99% tia tử ngoại (UV), có tính ứng dụng cao trong những tòa nhà lớn và công trình.

Dòng sản phẩm ngói không nung, gạch block không nung áp dụng công nghệ mới, bỏ qua quá trình nung giúp giảm khí thải sản xuất nhưng vẫn đảm bảo khả năng chịu lực, độ bền cao cho công trình. Năm nay, sản phẩm bê tông khí của đơn vị đạt chứng chỉ vật liệu xanh do Singapore Green Council chứng nhận.

Đá nung kết Vasta Stone trở thành một trong những giải pháp hiệu quả cho xây dựng bền vững nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho các công trình. Sản phẩm này tận dụng nhiên liệu một cách tối đa, giảm phế phẩm, đóng góp vào việc bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên hữu hạn. Quá trình đẩy mạnh đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại như Sacmi Continua+ giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu suất, giảm đáng kể lượng chất thải và áp lực đối với môi trường.

Sản xuất đá nung kết không chứa silic là một sáng kiến khác trong nỗ lực bảo vệ môi trường của Vasta Stone. Lý giải về sáng kiến này, lãnh đạo công ty cho biết silic là một trong những nhân tố gây ô nhiễm không khí và tác động xấu đến sức khỏe của con người. Việc loại bỏ thành phần đáp ứng nhu cầu xây dựng bền vững, mang tính thẩm mỹ, góp phần vào hành trình chuyển đổi xanh, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam.

Song song nghiên cứu và sản xuất vật liệu xây dựng mới, Viglacera còn có nhiều hoạt động tuyên truyền về vật liệu xanh, tiết kiệm năng lượng. Doanh nghiệp đã triển khai nhiều chương trình bồi dưỡng nhận thức cho sinh viên trong ngành kiến trúc, thiết kế, hướng tới mục tiêu định hình xu hướng sử dụng vật liệu xanh của thế hệ tương lai.

Đơn cử, đơn vị triển khai chương trình Xưởng thiết kế mùa hè xanh 2023 vào tháng 7 vừa qua. Thông qua bối cảnh thực tế, sinh viên kiến trúc và các kiến trúc sư trẻ có cơ hội vận dụng kiến thức để đề xuất những ý tưởng mới, sáng tạo công trình kiến trúc nhỏ theo hướng hiệu quả năng lượng, phát thải carbon thấp.

Với mục tiêu dẫn đầu trong cuộc cách mạng hóa ngành vật liệu xây dựng, Viglacera xây dựng chuỗi cung ứng để đưa sản phẩm Việt xuất khẩu sang hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ toàn thế giới. Một số thị trường lớn như Mỹ, Anh, Đức, Italy, Hàn Quốc, Đài Loan và Australia.

"Đây là tín hiệu tích cực cho ngành sản xuất vật liệu xây dựng Việt Nam, dần nâng cao vị thế trên trường quốc tế trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn", đại diện công ty nhấn mạnh.

Cũng theo lãnh đạo đơn vị, Viglacera là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên có gian hàng trưng bày tại Triển lãm Cersaie - Italy năm 2022. Tiếp nối hành trình vươn ra thế giới, doanh nghiệp tiếp tục tham gia triển lãm năm nay tại Hall 36, giới thiệu sản phẩm cùng các đơn vị sản xuất đá nung kết hàng đầu thế giới. Công ty mang đến Vasta Stone - một trong những sản phẩm chủ lực, thể hiện năng lực sản xuất đá nung kết đạt chuẩn quốc tế của Việt Nam.

Năm nay, doanh nghiệp tiếp tục dự triển lãm Cersaie 2023, diễn ra vào ngày 25-29/9 tại Bologna (Italy). Với vị thế là nhà sản xuất gạch ốp lát lớn thứ 19 trên thế giới (theo tạp chí Ceramic World Review, phát hành ngày 18/9), Viglacera đã ký kết với khách hàng Emser Tile - một trong những nhà phân phối gạch ốp lát lớn nhất tại Mỹ. Đơn hàng sản xuất 315.000 m2 gạch ốp lát (254 container), giao đến đối tác trong tháng 10 năm nay.

Đại diện Viglacera nói thêm, những kết quả trong 50 năm qua góp phần đưa thương hiệu, năng lực sản xuất và khả năng cung ứng trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, dần sánh vai với các tập đoàn đa quốc gia trên toàn thế giới.

Viglacera là một trong những doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng và đầu tư kinh doanh bất động sản hàng đầu Việt Nam. Đơn vị đồng thời là nhà khai thác khu công nghiệp với cam kết đổi mới và tiên phong. Doanh nghiệp hiện có 40 đơn vị thành viên, bao phủ toàn bộ lĩnh vực vật liệu xây dựng và bất động sản trên thị trường nội địa.

Nguồn: https://vnexpress.net/

Liên hệ với chúng tôi
1900 561592