Giỏ hàng

“ĐIỂM SÁNG VIGLACERA” & LỜI HẸN TRƯỚC THỀM NĂM MỚI

“Viglacera đã rất trách nhiệm và nỗ lực, chủ động trong việc hưởng ứng chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, khởi công xây dựng nhiều dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân. Đồng thời vượt qua khó khăn của thị trường, không ngừng tìm tòi đổi mới sản xuất vật liệu xanh, tiết kiệm tài nguyên, mang lại nhiều dấu ấn đột phá rất đáng ghi nhận”- Phát biểu của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị tại Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023, bàn phương hướng thực hiện kế hoạch năm 2024 của Tổng Công ty Viglacera như một lời động viên đến toàn thể đội ngũ cán bộ lãnh đạo công nhân viên TCT trong một năm nhiều khó khăn và thách thức như 2023.

Tham dự Hội nghị có Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cùng đại diện lãnh đạo các Vụ chức năng thuộc Bộ.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị động viên và ghi nhận nỗ lực của tập thể lãnh đạo, CBCNV Tổng Công ty Viglacera 

Một năm đầy nỗ lực của nhóm doanh nghiệp vật liệu xây dựng

Lần lượt báo cáo Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 của Tổng Công ty và các báo cáo tham luận phát biểu trên diễn đàn Hội nghị cho thấy 12 tháng qua là thời điểm khó khăn chồng chất khó khăn đối với lĩnh vực bất động sản. Hàng nghìn dự án công trình trên khắp cả nước bị đình trệ, dẫn tới việc tiêu thụ VLXD sụt giảm chưa từng thấy. Đặc biệt tại thị trường miền Nam, vốn là thị trường sôi động bậc nhất nhưng 2023 lại là khu vực mà nhu cầu VLXD giảm tới trên 40%, cao nhất cả nước.

Các phát biểu tham luận cũng nêu trực diện thách thức bài toán “đầu ra” của một doanh nghiệp sở hữu hàng loạt nhà máy sản xuất VLXD - với đủ các chủng loại từ kính, thiết bị vệ sinh, ngói, bê tông khí, đá nung kết và gạch ốp lát… có tổng công suất sản xuất lớn như Viglacera. Trong bối cảnh đó, Tổng Công ty Viglacera và các Ban chức năng đã chủ động đi trước, đề ra các giải pháp trên cả hai thị trường trong nước và xuất khẩu, giữ cho tỷ lệ tiêu thụ cố gắng đạt ở mức cao nhất: Gạch ốp lát đạt tỷ lệ tiêu thụ 98%, kính đạt 80%; .... Các phương thức bán hàng hiện đại, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng đã được thực thi. Hệ thống showroom trình diễn sản phẩm đa dạng đã và tiếp tục được thiết lập. Các biện pháp tối ưu hóa tổ chức sản xuất đã được triển khai mở rộng kịp thời.

Viglacera nỗ lực mang lại nhiều trải nghiệm thực tế cho người tiêu dùng thông qua các showroom bán hàng hiện đại

Năm 2023 cũng là năm sản phẩm Bê tông khí chưng áp Viglacera (AAC/ ALC) thành công lớn trong xuất khẩu. Viglacera đã ký kết hợp đồng chiến lược, trở thành đối tác cung cấp vật liệu xây chủ đạo tại không ít dự án trọng điểm của các quốc gia đang tăng trưởng mạnh về xây dựng như Úc, Singapore và Đài Loan. Sản phẩm này còn được Singapore Green Building Council (SGBC) trao Chứng nhận Sản phẩm Tiêu chuẩn cho Công trình Xanh, trở thành vật liệu đạt tiêu chuẩn sử dụng cho các công trình thân thiện môi trường tiêu chuẩn quốc tế. Trong năm 2024, sản phẩm Bê tông khí chưng áp của Viglacera sẽ tiếp tục thâm nhập thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc.

Về Xuất khẩu đã đạt mức tăng trưởng tích cực. Kim ngạch xuất khẩu toàn Tổng công ty ước đạt 46,3 triệu USD, trở thành nhà xuất khẩu VLXD lớn nhất Việt Nam và tăng trưởng 53% cùng kỳ; Trong đó gia tăng ở các sản phẩm gạch ốp lát, kính và sứ.

Bất động sản: Tìm kiếm cơ hội trong thách thức

Rõ ràng trong thách thức vẫn xuất hiện cơ hội. Với lợi thế bề dày kinh nghiệm và thương hiệu uy tín, do đó mảng hoạt động kinh doanh bất động sản của Tổng Công ty xác định đẩy mạnh 2 hướng hoạt động chính như sau:

Thứ nhất, tập trung phát triển kinh doanh các dự án bất động sản Khu Công nghiệp gắn với xu thế chuyển đổi Xanh, gia tăng dịch vụ tiện ích, nâng cao khả năng cạnh tranh; là nguồn lực chính đảm bảo hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2024, đồng thời tạo thuận lợi cho hoạt động thoái vốn của TCT do các nhà đầu tư tài chính rất quan tâm đến mảng hoạt động này.

Thứ hai, tập trung hoàn thành đầu tư xong và đưa vào kinh doanh khai thác 3.800 căn nhà ở xã hội , nhà ở công nhân, hưởng ứng chương trình tạo lập mới 1 triệu căn nhà ở xã hội của Chính phủ và Bộ Xây dựng phát động, vừa tạo lợi thế thu hút doanh nghiệp đầu tư vào các Khu công nghiệp. Trong năm 2024, TCT sẽ hoàn thành đầu tư 2.180 căn nhà ở xã hội và nhà ở công nhân.

Bất động sản công nghiệp của Viglacera sẽ phát triển theo tiêu chí xanh, đa dạng tiện ích nhằm tạo lập lợi thế cạnh tranh

“Điểm sáng nổi bật” theo ghi nhận của vị “Tư lệnh” Ngành Xây dựng Việt Nam

Tại Hội nghị về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024, ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viglacera đã báo cáo trước Bộ trưởng Bộ Xây dựng và toàn thể Hội nghị: “Năm 2023, với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Xây dựng, sự điều hành quyết liệt và linh hoạt của Hội đồng quản trị, Ban lãnh đạo và sự đồng lòng, đoàn kết cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên, Tổng Công ty Viglacera – CTCP đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu chính, lợi nhuận trước thuế đã được Đại hội đồng cổ đông giao. Công ty mẹ luôn thể hiện tốt vai trò dẫn dắt và định hướng trong chỉ đạo điều hành. Cả năm 2023, lợi nhuận trước thuế toàn Tổng công ty hợp nhất ước đạt 1.593 tỷ đồng, đạt 132% kế hoạch năm ĐHĐCĐ thông qua; lợi nhuận trước thuế Công ty mẹ ước đạt 1.919 tỷ đồng, đạt 147% so với kế hoạch năm ĐHĐCĐ thông qua”.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Viglacera trình bày Báo cáo Tổng kết công tác năm 2023 và Phương hướng kế hoạch hành động năm 2024

Năm 2023, thương hiệu Viglacera được định giá 63,6 triệu USD  bởi Brand Finance. Trước thềm năm mới và chào mừng kỷ niệm 50 năm thương hiệu Viglacera, TCT kiên định với mục tiêu xây dựng Viglacera trở thành thương hiệu Top đầu về sản xuất VLXD và BĐS tại Việt Nam. Theo đó, chiến lược sản phẩm được tập trung vào phát triển hệ sinh thái sản phẩm xanh - thân thiện môi trường, tập trung cho phân khúc trung và cao cấp phục vụ cho các dự án BĐS hiện tại mà TCT đang đầu tư, đồng thời đáp ứng xu hướng tất yếu của thị trường.

Được biết cũng trong năm 2023, Viglacera đã tập trung nguồn lực triển khai hiệu quả nhiều hoạt động như: Ra mắt tấm đá nung kết lớn nhất Việt Nam; Ra mắt những mét vuông kính siêu trắng đầu tiên của Việt Nam; Phát triển mạnh mẽ bất động sản Khu công nghiệp; Đẩy mạnh đầu tư nhà ở công nhân và nhà ở xã hội; Đẩy mạnh phát triển bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, mở ra hướng kinh doanh mới cho Tổng công ty; Đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường châu  u và châu Mỹ với mục tiêu đạt 68 triệu USD doanh thu toàn TCT trong năm 2024.

Ghi nhận và đánh giá cao cũng như biểu dương những kết quả quan trọng Tổng công ty Viglacera – CTCP đã đạt được trong năm 2023, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị biểu dương: “Trong năm 2023,  toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Xây dựng đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao. Trong kết quả chung của ngành Xây dựng có sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp thuộc Bộ, doanh nghiệp của Ngành, trong đó Tổng công ty Viglacera – CTCP là điểm sáng nổi bật”.

Những lời hẹn trước thềm năm mới

Tại Hội nghị, ban lãnh đạo Tổng công ty và đại diện các công ty thành viên đã có những ý kiến đóng góp, đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất kinh doanh của Tổng công ty trong năm 2024.

Đồng thời, triển khai đúng kế hoạch đầu tư phát triển của Tổng công ty, đảm bảo mục tiêu năm 2024 và định hướng phát triển lâu dài, bền vững của Tổng công ty với các dự án vật liệu xây dựng, bất động sản trọng điểm.

Ông Nguyễn Văn Tuấn Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng công ty Viglacera - CTCP

Ông Nguyễn Anh Tuấn -Tổng Giám Đốc Tổng Công ty Viglacera-CTCP

Ông Trần Ngọc Anh - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viglacera-CTCP

Ông Quách Hữu Thuận - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viglacera-CTCP

Ông Nguyễn Quý Tuấn - Chủ tịch Công đoàn TCT; Thương trực Hội đồng TĐKT TCT

Ông Mai Xuân Đức - Tổng Giám đốc CTCP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera

Ông Nguyễn Mạnh Hiếu - Tổng Giám đốc CTCP Thương mại Viglacera

Ông Nguyễn Ngọc Anh - Phó chủ tịch HĐQT CTCP Vimariel - Cuba

Liên hệ với chúng tôi
1900 561592