Giỏ hàng

Công ty Cổ phần Bê tông khí Viglacera, khi lợi ích song đôi

Hội nghị Người lao động năm nay của Công ty CP Bê tông khí Viglacera tổ chức tại thời điểm những kết quả sản xuất kinh doanh năm 2023 đang có tín hiệu ấm lên. Doanh thu vượt 7% kế hoạch năm, sản lượng tiêu thụ tăng 4,43%... Các dòng sản phẩm chủ lực – sau nhiều năm nỗ lực tìm kiếm thị trường đã xác nhận chỗ đứng vững vàng trong lâu dài. Đời sống và quyền lợi của người lao động được cải thiện. 

Thu nhập bình quân người lao động trực tiếp tăng 3% so với năm 2022. Hầu hết quyền lợi của người lao động được thực thi nghiêm túc. Điều này mang lại không khí lạc quan rõ rệt.. 

Giải pháp lao động kỹ thuật bám sát các mục tiêu cam kết

Báo cáo chính thức của ông Nguyễn Hồng Phong – Giám đốc CTCP Bê tông khí Viglacera và các tham luận trong Hội nghị Người lao động cho thấy những khác biệt vượt trội đã đạt được trong năm 2023: Là đơn vị đầu tiên trong TCT Viglacera-CTCP được cấp chứng chỉ quốc tế về vật liệu Xanh; Xuất khẩu mạnh mẽ sang các thị trường Úc, Đài Loan, Singapore..; Sản xuất thành công dòng sản phẩm cao cấp B6 và đã ghi điểm cao tại các công trình yêu cầu kỹ thuật khắt khe mà tiêu biểu là dự án Masteri ở TP.Hồ Chí Minh..v.v.

Ông Nguyễn Hồng Phong – Giám đốc Công ty Cổ phần Bê tông khí Viglacera phát biểu

Soi chiếu lại những cam kết đề ra trong Nghị quyết Hội nghị Người lao động của Công ty năm 2023 sẽ thấy: Tất cả những thành tựu nêu trên – đều có nguồn gốc từ sự nghiêm túc trước các mục tiêu đề ra. Thể hiện đầu tiên các nỗ lực cải tiến sản xuất và những sáng kiến lao động được thực hiện rộng khắp. Tiêu biểu như: Chứng minh thành công lượng tiêu thụ điện năng tiết giảm 50% khi sử dụng các sản phẩm bê tông khí trong công trình; tạo ra các yếu tố tăng khả năng cách âm để bước chân vào các dự án 5 sao; Tăng năng suất sản lượng nhưng lại giảm sức lao động thông qua cải tiến hệ đầm rung từ điện sang khí nén, cải tiến khuôn mẫu cho ra đời sản phẩm mới cùng hàng loạt các giải pháp kỹ thuật để tăng chất lượng thu hồi; Tiêu chí 5S được triển khai đồng loạt, nghiêm túc.

Toàn cảnh "Hội nghị Người lao động" năm 2024

Các Phòng ban nghiệp vụ cho thấy sự tận tâm tận lực mang lại đóng góp thiết thực cho các mục tiêu đã cam kết tại Thỏa ước Lao động Tập thể 2023. Phòng Kỹ thuật – KCS tập trung nghiên cứu sâu các tiêu chuẩn về bê tông khí theo tiêu chuẩn quốc tế, chuẩn hóa bản hướng dẫn thi công.

Sản xuất khởi sắc, lợi ích song đôi

2023 là một năm đầy rãy khó khăn nhưng điều khó nhất là công ăn việc làm cho người lao động lại được Công ty bố trí sắp xếp hợp tình hợp lý. Sản xuất đi lên cũng tạo điều kiện mở ra các cơ hội học tập nâng cao trình độ tay nghề. Tiền lương hàng tháng chi trả theo đúng Thỏa ước lao động tập thể. Đồng thời chi lương bổ sung thêm 3% cho hoạt động 5S đối với CBCNVLĐ trực tiếp. Mức thưởng tuy chưa đáp ứng kỳ vọng của lãnh đạo Công ty nhưng đa phần người lao động cho rằng, khi mà bối cảnh các doanh nghiệp vật liệu xây dựng, BĐS cùng gặp khó khăn – những điều họ nhận được đều thỏa đáng. Các chế độ BHXH, BHYT, chế độ ăn giữa ca hay nghỉ mát…được thực thi trọn vẹn.

Người lao động tại Công ty Cổ phần Bê tông khí Viglacera làm việc chăm chỉ để đưa ra thành phẩm chất lượng nhất

Vai trò của Ban Thanh tra nhân dân và tổ chức Công đoàn Công ty cũng thể hiện rõ nét trên nhiều góc độ: Đồng hành bảo vệ quyền lợi người lao động theo đúng chế độ chính sách; Sát cánh với chính quyền trong việc tạo ra hiệu quả các phong trào thi đua mang “màu sắc” của Công ty Bê tông khí Viglacera như: Thi đua tăng năng suất đổ khuôn giữa các ca sản xuất, thi đua tiết kiệm nguyên vật liệu giảm giá thành, Tổ chức nghiên cứu và chế tạo thành công thiết bị nghiền khuôn thạch cao phế liệu sau sản xuất sứ vệ sinh để thay thế thạch cao nhập khẩu, chế bộ khuôn gá để sản xuất tấm panel kích thước dày – vừa cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, vừa hạ giá thành sản phẩm.

Cũng nhờ đi sâu bảo vệ quyền lợi song đôi đó mà công tác phát triển đoàn viên công đoàn được thuận lợi, tất cả đều trên cơ sở tự nguyện.

Thẳng thắn hơn để thực thi các mục tiêu lớn của Tổng công ty

Trước mắt gánh nặng thị trường vẫn chồng chất bởi chính sách thắt chặt tiền tệ cũng như tốc độ tăng trưởng của ngành xây dựng bất động sản chưa có dấu hiệu cải thiện. Để vượt qua những thách thức khách quan ấy - nói như ông Nguyễn Hồng Phong – Giám đốc CTCP Bê tông khí Viglacera: “Dứt khoát Công ty phải tạo ra những yếu tố rõ ràng hơn nữa trong cạnh tranh giá cả và chất lượng. Phải ý thức sâu sắc về vai trò phục vụ của các nhà máy, về trách nhiệm hỗ trợ đội ngũ kinh doanh đẩy mạnh tiêu thụ cả trong nước và xuất khẩu. Mọi công tác quản trị điều hành phải trên trục quy chiếu đó”.

Ở góc độ toàn cảnh, ông Lê Tiến Dũng – Chủ tịch HĐQT Công ty Bê tông khí Viglacera động viên những kết quả làm được, đồng thời chỉ rõ: Thu nhập của người lao động Công ty đang sánh ngang với những đơn vị có lợi nhuận cao trong TCT. Điều đó đồng nghĩa với tư duy và trách nhiệm cần được nâng lên. Cần mổ xẻ phân tích các chỉ số thành công trong năm qua để nhìn ra những tiềm năng cải cách mới cho giai đoạn tiếp theo.

Ông Lê Tiến Dũng – Chủ tịch HĐQT Công ty Bê tông khí Viglacera động viên người lao động trong công ty

Ông Nguyễn Quốc Huy – Phó Chủ tịch Công đoàn TCT Viglacera -CTCP động viên người lao động mạnh mẽ và quyết liệt hơn nữa trong việc bàn về quyền lợi cũng như phát huy tinh thần trách nhiệm. Trong khi toàn TCT đang bước vào thời khắc thiêng liêng kỷ niệm 50 ngày thành lập thì Công ty Bê tông khí Viglacera đánh dấu sự kiện đó bằng bước tiến ngoạn mục về thị phần, về xuất khẩu cũng như cải cách chiều sâu nội tại.

Ông Nguyễn Quốc Huy – Phó Chủ tịch Công đoàn TCT Viglacera -CTCP 

Sâu hơn nữa về việc phát huy quyền lợi trách nhiệm của người lao động, bà Nguyễn Thị Quế - Trưởng Ban Kiểm soát Công ty thẳng thắn cho rằng: Hội nghị nên đưa ra công khai rà soát đối chiếu làm rõ từng cam kết đề ra năm 2023 trong Bản Cam kết phối hợp công tác giữa Công ty và Công đoàn Công ty, từ đó mới có cơ sở để làm rõ tồn tại hạn chế đang ở khâu nào, người nào và biện pháp khắc phục trong năm nay là gì. Bà Quế thẳng thắn đặt câu hỏi: “Những người đại diện cho từng bộ phận, phân xưởng đã ký nhận khoán có biết năm qua bộ phận, phân xưởng của mình lãi bao nhiêu không?” Thậm chí cần phân tích sâu hơn, mỗi người công nhân phải biết mình nhận khoán như thế nào để đề xuất giải pháp tối ưu.

Bà Nguyễn Thị Quế - Trưởng Ban Kiểm soát Công ty

Về phía Ban Lãnh đạo Công ty, cần bổ sung sâu hơn các đánh giá sản phẩm khi ra đến thị trường và giai đoạn sau khi bán hàng, chứ đừng chỉ dừng ở công đoạn nhập kho. Có như vậy, khâu kỹ thuật mới hỗ trợ khâu bán hàng rất nhiều. Mục tiêu lớn của TCT sẽ trở thành mục tiêu hàng ngày trong mỗi cán bộ CNLĐ

Tất cả những ý kến đóng góp đó được ghi nhận và bổ sung kịp thời vào Bản cam kết cũng như Nghị quyết Hội nghị. Ông Nguyễn Hồng Phong đại diện lãnh đạo Công ty cam kết sẽ tiếp thu và đưa những nội dung ký kết trở thành mệnh lệnh tự thôi thúc và hành động mỗi ngày!

Đại hội biểu quyết thông qua Nghị quyết Hội nghị Người lao động

 

Liên hệ với chúng tôi
1900 561592