Giỏ hàng

CÓ NÊN THAY THẾ GẠCH ĐỎ BẰNG BÊ TÔNG KHÍ CHƯNG ÁP?

Theo Vụ Vật liệu xây dựng, Bộ Xây dựng tính toán, hàng năm, chúng ta tiết kiệm được hơn 9 triệu m3 đất sét, hơn 900.000 tấn than và giảm thải hơn 3 triệu tấn CO2 ra môi trường nhờ phát triển vật liệu xây không nung - gạch bê tông khí chưng áp (số liệu thống kê tháng 6 năm 2019).

Trong những năm qua, Chính phủ đã ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, nhằm khuyến khích sản xuất các sản phẩm vật liệu xây dựng xanh, phát thải cacbon thấp.

Theo đó, việc sử dụng các vật liệu mới thay thế các vật liệu xây dựng truyền thống rút ngắn thời gian xây dựng và giảm giá thành công trình, thân thiện hơn với môi trường đang được nhiều chủ đầu tư quan tâm

Bê tông khí chưng áp - vật liệu xây dựng thay thế gạch truyền thống

CÓ NÊN DÙNG GẠCH TRUYỀN THỐNG THAY THẾ BÊ TÔNG KHÍ CHƯNG ÁP?

Để đảm bảo cân bằng hệ sinh thái và giảm thiểu ô nhiễm môi trường do hiệu ứng nhà kính, nhà nước khuyên dùng gạch không nung – gạch bê tông khí chưng áp. Mặt khác gạch bê tông khí chưng áp còn mang lại độ bền cao và các tính năng cách âm, chống cháy, giảm tải sức nặng cho nền móng.

Về hiệu quả kinh tế

  • Chỉ bằng 80% giá thành so với gạch đỏ, gạch cốt liệu nếu tính cả trát tường
  • Bằng 70% giá thành so với gạch đỏ, gạch cốt liệu nếu tính hao hụt vật liệu và tính cả thi công điện nước.
  • Bằng 60% giá thành so với gạch đỏ, gạch cốt liệu nêu tính cả giảm tải trọng lên móng.
  • Bằng 40% giá thành so với gạch đỏ, gạch cốt liệu nếu tính đến hiệu quả diện tích sử dụng tăng thêm.

Tiến độ thi công:

  • Rút ngắn được thời gian thi công, thời gian xây trát chỉ còn bằng 1/3 so với gạch đỏ, gạch cốt liệu.

Ứng dụng đa dạng:

Tùy theo mục đích sử dụng và kích thước tấm bê tông nhẹ, lưới thép có thể được bố trí 1 lớp hoặc tối đa 2 lớp. Các tấm ALC được đúc sẵn dạng khổ lớn có ngàm âm dương để liên kết với nhau.

Tấm panel ALC mang lại giải pháp lắp ghép kết cấu tường bao và vách ngăn cho nhiều công trình

  • Làm kết cấu tường bao, vách ngăn

Với kích thước lớn, trọng lượng nhẹ, chịu lực và độ bền rất cao, tấm panel ALC mang lại giải pháp lắp ghép kết cấu tường bao và vách ngăn cho nhiều công trình.

Những kết cấu tường bao, vách ngăn sau khi được lắp dựng có thể trát phẳng hoàn thiện bằng vữa trát chuyên dụng hoặc bả tường trực tiếp bằng vữa tô. Hiện nay, tấm bê tông nhẹ dùng lắp ghép tường vách được ứng dụng phổ biến khi xây nhà khung thép, nhà tiền chế.

  • Làm sàn bê tông nhẹ

Tấm bê tông nhẹ ALC có khả năng chịu lực cao, khả năng chống va đập tốt nên được ứng dụng rộng rãi làm tấm lót sàn nhà chịu lực trong nhà, ngoài trời, làm sàn gác lửng, sàn gác xép. Hệ khung chịu lực của sàn bê tông nhẹ lắp ghép tấm panel ALC thường sử dụng bằng hệ dầm thép I hoặc xà gồ sắt hộp.

Ứng dụng tấm panel ALC làm sàn bê tông chịu lực cho nhà khung thép tiền chế

  • Làm trần mái chịu lực

Kết cấu trần mái ngoài trời lắp ghép bằng tấm bê tông khí chưng áp ALC giúp giảm tải và chống nóng, cách nhiệt cho nhà khung thép tiền chế hay bất cứ công trình xây nhà lắp ghép thông minh nào.

Ngày nay, khi công nghệ ngày một phát triển tốt hơn, các vật liệu xây dựng thay thế gạch truyền thống cũng ra đời và trở thành một sự lựa chọn không hề kém cạnh. Trong đó, bê tông khí chưng áp là loại vật liệu nhẹ đã được sử dụng phổ biến ở nhiều nước trên thế giới và Việt Nam.

Đặc biệt, trong bối cảnh nhu cầu xây dựng nhà ở, thương mại và công nghiệp ngày càng cao, chi phí xây dựng đắt đỏ, sử dụng bê tông khí chưng áp ngày càng được ưa chuộng hơn.

Liên hệ với chúng tôi
1900 561592