Giỏ hàng

BÊ TÔNG KHÍ VIGLACERA - GIẢI PHÁP XANH CHO NGÀNH XÂY DỰNG HƯỚNG TỚI NETZERO

Bê Tông Khí Viglacera được đánh giá là thương hiệu Việt Nam đầu tiên trong lĩnh vực VLXD tích hợp những thành tựu khoa học công nghệ thời đại, cũng như đón đầu xu hướng tiêu dùng trên thế giới và là nhà sản xuất tại Việt Nam cung cấp đồng bộ các giải pháp VLXD cho công trình.

Bằng những hình thức thúc đẩy các sản phẩm xanh, ứng dụng giải pháp thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng, Viglacera đã khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc “chinh phục” xu hướng Net Zero tại Việt Nam.

Bê Tông Khí Viglacera hướng tới mục tiêu Netzero

Theo đuổi mục tiêu Netzero

Ngành công nghiệp xây dựng có tác động đáng kể đến lượng khí thải cacbon trên thế giới khi chiếm tới gần 40% lượng khí thải, trong đó 11% được tạo ra từ việc sản xuất vật liệu xây dựng như thép, xi măng và thuỷ tinh. Sau 2 năm đại dịch Covid – 19 diễn ra làm thay đổi cuộc sống của mỗi chúng ta và những bằng chứng không thể chối cãi về biến đổi khí hậu, lượng khí thải CO2 vẫn đang gia tăng, đạt mức cao nhất lịch sử vào năm 2020 theo báo cáo tình trạng toàn cầu 2020 của Global Status Report for Buildings and Construction. Dù rất nhiều tiến bộ công nghệ đã được áp dụng thông qua việc ứng dụng vật liệu tái chế và các vật liệu xanh vào quy trình xây dựng. Tuy nhiên vẫn còn một chặng đường dài để có thể giảm lượng khí thải carbon xuống mức tối thiểu hoặc gần như “bằng không”.

Khí thải cacbon ảnh hưởng nặng nề tới môi trường

Dưới những tác động trên, đòi hỏi chính phủ mỗi quốc gia cần có những tiêu chuẩn cụ thể để hạn chế lượng khí thải carbon do ngành công nghiệp xây dựng tạo ra, từ đó bảo đảm một môi trường “xanh” và bền vững cho người dân. Vì vậy, tiêu chuẩn “Net-zero” được coi là một trong những giải pháp hiệu quả nhất cho vấn đề này.

Xu hướng Net Zero (không phát thải ròng) không còn xa lạ với các doanh nghiệp trong thời đại biến đổi khí hậu đang là vấn đề cấp bách. Net Zero đòi hỏi doanh nghiệp phải cắt giảm lượng khí thải Carbon bằng 0 từ mọi hoạt động kinh doanh trong nội bộ và chuỗi cung ứng.

Theo Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA), năm 2022 là năm Thế giới có lượng CO2 phát thải toàn cầu đạt mức 37 tỷ tấn - mức cao nhất kể từ năm 1900. Trong đó, Việt Nam là một trong 20 nước có lượng phát thải nhiều nhất thế giới. Vì vậy, Net Zero không chỉ là thách thức mà còn là một trong những mục tiêu hàng đầu mà mọi doanh nghiệp đều đang hướng tới, nhằm hành động đẩy lùi mức phát thải của Việt Nam trong tương lai.

Bê tông khí chưng áp Viglacera Giải pháp xanh cho ngành xây dựng hướng tới Netzero

Viglacera đóng vai trò là một trong những doanh nghiệp tiên phong dẫn dắt xu hướng Net Zero, thể hiện qua thực tế sản xuất các giải pháp vật liệu xây dựng xanh, thân thiện môi trường và khác biệt trên thị trường như bê tông khí chưng áp (AAC, ALC)

Từ những năm 2010, Viglacera đã sớm nhận ra xu thế phát triển xanh bền vững và quyết định đầu tư dây chuyền sản xuất sản phẩm bê tông khí chưng áp hiện đại của CHLB Đức. Việc chuyển đổi từ gạch đỏ truyền thống sang các vật liệu không nung giúp việc phát thải khí CO2 ra môi trường gần như bằng Zero.

Bên cạnh đó, toàn bộ quy trình sản xuất được tuần hoàn nguyên nhiên vật liệu nên tiêu tốt rất ít năng lượng và tài nguyên, đồng thời đem lại lợi ích thiết thực về chi phí và độ bền cho chủ đầu tư cũng như người sử dụng. Năm 2023, bê tông khí chưng áp của Viglacera đã đạt được chứng chỉ vật liệu xanh do Singapore Green Council chứng nhận". góp phần vào triển khai thực hiện cam kết của Việt Nam tại COP26 "Việt Nam cam kết đưa mức phát thải ròng về '0' vào giữa thế kỷ, giảm phát thải Metan toàn cầu vào năm 2030".

 

Liên hệ với chúng tôi
1900 561592