Giỏ hàng

Ứng dụng của bê tông khí trong thi công nhà xưởng công nghiệp

Hiện nay khi kinh tế ngày càng phát triển, đòi hỏi tiến độ thi công những công trình tại các thành phố lớn phải nhanh để đáp ứng những yêu cầu kinh doanh, sản xuất của nhiều công ty. Để giải quyết được vấn đề đó cùng với mức chi phí hợp lý thì những công trình xây dựng nhà xưởng khung thép tiền chế ra đời đã giúp giải quyết hầu hết cho các vấn đề về thi công nhà xưởng.

Bên cạnh đó , vấn đề ô nhiễm môi trường vẫn luôn được xem là một trong những vấn đề nhức nhối mà các khu công nghiệp và nhà xưởng tiến hành sản xuất lại càng phải lưu tâm nhiều hơn. Do đó, xu hướng xây dựng nhà xưởng khung thép tiền chế trong cuộc sống hiện đại ngày nay chính là lựa chọn vật liệu xây dựng xanh, vì thế gạch bê tông khí chưng áp VIGLACERA ra đời chính là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu cho các công trình nhà xưởng.


Nhà xưởng khung thép tiền chế
 

Sử dụng Bê tông khí chưng áp VIGLACERA cho khu vực tường bao nhà xưởng

Tường bao nhà xưởng đóng vai trò vô cùng quan trọng, nó giúp che mưa, che nắng, ngăn cản gió bụi xâm nhập vào khu vực bên trong; đồng thời là bộ phận chịu nhiều tác động của thời tiết. Vậy có những lựa chọn nào cho tường bao nhà xưởng? Nói tới đây không thể không nói tới vật liệu bê tông khí chưng áp.

Với trọng lượng nhẹ, Tấm Panel ALC Viglacera có tỉ trọng nhẹ từ 650 - 750 kg/m3, chỉ tương đương 1/2 gạch đặc và bằng 1/3 tỷ trọng của bê tông thông thường sẽ là loại vật liệu hoàn hảo làm giảm tải trọng lên nền móng của cả công trình.


Sử dụng tấm Panel ALC cho khu vực tường bao nhà xưởng

Đặc biệt với những nhà xưởng, khu công nghiệp gần khu vực dân cư, việc ngăn chặn tiếng ồn phát ra từ nhà máy là vấn đề cần được ưu tiên. Sản phẩm bê tông khí chưng áp có cách tản âm tự nhiên nhờ vào cấu trúc bọt khí và khả năng hấp thụ âm thanh vượt trội. Âm thanh từ bên ngoài đi vào phòng hay từ trong phòng đi ra đều bắt buộc chuyển động theo đường ziczac, sóng âm bị chia nhỏ dần tại các đường gãy và giảm đến mức tối thiểu khi xuyên được qua tường. Khả năng cách âm chống ồn cao rất phù hợp cho các nhà máy sản xuất, đặc biệt là trong các khu công nghiệp vừa và nhỏ có vị trí gần khu vực dân cư. 

Tùy theo phương án thiết kế, lắp ghép của công trình mà việc thi công lắp đặt tấm Panel có thể theo phương ngang hoặc phương thẳng đứng trên khung thép tiền chế. Dù thi công theo phương thức nào cũng đều mang lại hiệu quả như nhau do các tấm Panel có sẵn khe rãnh âm dương được liên kết lại bởi một lớp keo chuyên dụng chống thấm. Do vậy cốt tường sau khi lắp ghép xong sẽ vô cùng vững chắc, đảm bảo độ bền vững cho công trình nhà xưởng trước mọi điều kiện khắc nghiệt của thời tiết, môi trường và thời gian.


Keo chuyên dụng sử dụng cho tấm Panel ALC

Bên cạnh đó, khi công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các khu công nghiệp, nhà xưởng chưa nghiêm ngặt, tình trạng cháy nổ diễn ra ngày càng báo động thì những vật liệu xây dựng có khả năng chống cháy như bê tông khí chưng áp ngày càng khẳng định vị thế. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, Gạch bê tông khí chưng áp VIGLACERA được sản xuất từ nguyên liệu vô cơ không bắt cháy, hệ số dẫn nhiệt rất thấp, khoảng 0.11 đến 0.22W/m.k. Con số này chỉ bằng 1/4 đến 1/5 hệ số dẫn nhiệt gạch nung, tương đương 1/6 hệ số dẫn nhiệt của gạch bê tông thông thường. Do đó, sản phẩm có tính năng chống bắt lửa vượt trội so với các vật liệu truyền thống. Điều này giúp các nhà xưởng, nhà khi sử dụng tấm ALC Viglacera có khả năng chống cháy El 240, tương đương với 4 - 6 giờ đồng hồ.

 
Bê tông khí chưng áp có khả năng chống cháy cao

Sử dụng Bê tông khí chưng áp VIGLACERA cho khu vực nền nhà xưởng

Hầu hết các hoạt động trong nhà máy đều diễn ra trên nền nhà xưởng. Nền nhà xưởng sẽ là nơi chịu trọng lượng từ máy móc, thiết bị sản xuất nên việc sử dụng bê tông khí chưng áp VIGLACERA là xu hướng tất yếu của các chủ xưởng. 


Sử dụng tấm Panel ALC cho khu vực sàn nhà xưởng

Cấu trúc xốp của bê tông khí giúp cho cường độ nén của gạch bê tông khí chưng áp tương đương với 125 viên gạch đất sét hoặc flyash, cho phép chịu tải trọng cao, dễ dàng treo các vật nặng.

Viện Khoa học công nghệ xây dựng - Bộ Xây dựng đánh giá về những tính năng ưu việt của sản phẩm Bê tông khí chưng áp VIGLACERA như có thêm cốt thép và lớp bảo vệ chống ăn mòn lõi thép với khả năng chịu va đập , chịu chấn động rất tốt. Vì thế đây là là loại vật liệu vô cùng thích hợp để sử dụng làm khu vực nền sàn cho nhà xưởng.

Sử dụng Bê tông khí chưng áp VIGLACERA cho khu vực mái

Một trong những bộ phận kết cấu không thể thiếu của nhà xưởng khung thép tiền chế đó chính là phần mái nhà. Mái tôn thường được dùng phổ biến trong các công trình nhà xưởng khung thép tiền chế. Tuy nhiên điểm hạn chế của loại vật liệu này đó chính là sự hấp thụ nhiệt rất cao. Nhất là vào mùa hè, không khí trong nhà xưởng vô cùng oi bức, khó chịu; gây ảnh hưởng tới năng suất lao động của công nhân cũng như ảnh hưởng tới độ bền của máy móc, dây chuyền bên trong nhà xưởng. Sản phẩm bê tông khí chưng áp VIGLACERA sẽ giải quyết triệt để vấn đề này.


Khu vực mái lợp sử dụng tấm Panel ALC

Hệ số dẫn nhiệt của tấm panel từ bê tông khí chưng áp rất thấp, khoảng 0.11 -> 0.22W/mok, bằng 1/4 đến 1/5 hệ số dẫn nhiệt gạch nung, tương đương 1/6 hệ số dẫn nhiệt của gạch bê tông thông thường. Khả năng cách nhiệt giúp cho nhà xưởng giảm được đáng kể nhiệt độ khi thời tiết nắng nóng, đồng thời giúp tiết kiệm tối đa chi phí điều hòa, quạt máy cho chủ nhà xưởng mỗi tháng vì nhu cầu sử dụng điện năng tại nhà máy sản xuất là vô cùng lớn.

Tại các nước có ngành công nghiệp phát triển như Nhật, Hàn, Đức,... thì bê tông khí chưng áp đã xuất hiện cách đây hơn 30 năm. Tấm panel ALC là loại vật liệu xây dựng rất được ưa chuộng để lắp đặt các nhà máy, nhà xưởng công nghiệp, nhà kho vì một số tính năng ưu việt như: kích thước lớn, độ chính xác cao, kết cấu vững chắc do có cột thép gia cố bên trong, trọng lượng nhẹ và dễ thi công; từ đó tiết kiệm chi phí quản lý dự án tới hàng trăm nghìn đô đối với các công trình dự án quy mô lớn. Vật liệu xây dựng với những tính năng vượt trội này hứa hẹn sẽ đem lại những công trình không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn bền vững, thân thiện với môi trường và mang lại không gian sống an toàn cho người sử dụng.

Liên hệ với chúng tôi
1900 561592