Giỏ hàng

BÊ TÔNG KHÍ CHƯNG ÁP - GIẢI PHÁP XÂY NHÀ HIỆU QUẢ TRÊN NỀN ĐẤT YẾU

Do nhu cầu xây dựng ngày càng cao, diện tích đất tốt không đủ đáp ứng cho xã hội, bạn phải xây dựng công trình ở những khu vực có đất yếu hơn như ao, hồ, đất mượn…Đối với các công trình xây nhà trên nền đất yếu như vậy thì yếu tố kết cấu của căn nhà khi xây lên phải đảm bảo được sự an toàn trên hết. Đồng thời đem lại công năng tốt nhất cho người sử dụng. Việc tính toán giảm tải trọng của toàn bộ công trình, gia cố móng phải thật hợp lý.

Trong thực tế xây dựng có rất nhiều công trình bị lún, sập khi xây dựng trên nền đất yếu do không có những biện pháp xử lý nền móng phù hợp, hiệu quả. Dùng vật liệu có trọng lượng nhưng phải đảm bảo khả năng chịu lực của công trình nhằm mục đích làm giảm trọng lượng bản thân công trình, giảm được tải trọng lên móng. Sử dụng gạch bê tông khí chưng áp Viglacera trong xây dựng là một giải pháp tối ưu nhằm mục đích làm giảm áp lực lên nền móng công trình.


Xây nhà bằng bê tông khí chưng áp trên nền móng yếu

Thông thường đối với những công trình, nhà dân, nhà cấp 4 khi xây mới trên nền đất yếu. Sử dụng vật liệu xây dựng nhẹ sẽ giúp giảm tải trọng của cả công trình lên nền đất. Điều đó giúp nâng cao tính ổn định, bền vững và chống lún theo thời gian sử dụng công trình.

Gạch bê tông khí chưng áp Viglacera là vật liệu gạch xây trọng lượng rất nhẹ hiện nay, nó nhẹ hơn từ ½ đến 1/3 so với gạch đất nung và chỉ bằng ¼ trọng lượng gạch bê tông thường. Nguyên nhân chính là do kết cấu bọt khí chiếm đến 80% toàn bộ cấu tạo bên trong viên gạch. Đây là đặc tính nổi trội giúp tiết kiệm lượng vật liệu làm khung, móng cọc, cũng như giúp vận chuyển, thi công dễ dàng. Việc thi công đơn giản, không cần nhiều máy móc phức tạp, khắc phục mọi điều kiện về thời tiết.

 


Bê tông khí chưng áp Viglacera

Những khu vực có thể ứng dụng sản phẩm bê tông khí chưng áp Viglacera để giúp giảm tải trọng lên nền móng yếu bao gồm: sàn nhà, tường bao, vách ngăn...

 


Sử dụng tấm panel bê tông khí chưng áp cho khu vực sàn nhà trên nền móng yếu

Việc tải trọng tường/ vách giảm xuống đáng kể so với tải trọng xây dựng thông thường. Đây là điều mà xây nhà trên nền đất yếu rất cần quan tâm tới. Tải trọng công trình giảm đáng kể giúp kết cấu công trình hạn chế việc lún, mất tính ổn định khi sử dụng lâu dài.

Sử dụng tấm panel bê tông khí cho khu vực tường nhà


Sử dụng tấm panel bê tông khí cho khu vực vách ngăn

Với kích thước tấm panel lớn, nên tiến độ thi công được đẩy nhanh hơn, tiết kiệm chi phí nhân công. Ngoài ra với việc sử dụng vữa xây chuyên dụng khi xây gạch bê tông khí chưng áp  sẽ tiết kiệm được thời gian vận chuyển cát, xi măng, chi phí xây dựng từ đó giảm đi rất nhiều. 

Cuối cùng, bên cạnh ưu điểm tỷ trọng nhẹ, độ bền vững cao, cường độ chịu lực tốt nhất trong các loại vật liệu có dạng xốp và ổn định hơn các dạng gạch bê tông thông thường; bê tông khí chưng áp Viglacera còn có những tính năng ưu việt mà chủ nhà không thể bỏ qua như: cách âm tuyệt đối tạo không gian riêng tư cho từng không gian trong căn nhà, cách nhiệt hoàn hảo giúp tiết kiệm năng lượng tiêu thụ cho điều hòa hoặc thiết bị làm mát, chống cháy hiệu quả ( khả năng chống cháy El 240, tương đương với 4 - 6 giờ)

Nhờ vào trọng lượng nhẹ và nhiều tính năng nổi bật của mình mà gạch siêu nhẹ AAC ngày càng trở nên phổ biến hơn rất nhiều. Ngoài ra, quá trình sản xuất gạch giảm thiểu tối đa lượng chất thải gây ô nhiễm môi trường cũng như hạn chế những khí thải làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Do đó, gạch siêu nhẹ được sản xuất với quy mô lớn và ngày dần thay thế những loại gạch khác, áp dụng cho hầu hết các công trình xây dựng như nhà ở trên nền đất yếu cho đến công trình lớn: Nhà cao tầng, chung cư, khách sạn, gạch siêu nhẹ AAC là một sản phẩm xây dựng thông minh và là sự lựa chọn sáng suốt, khôn ngoan của người tiêu dùng.

Liên hệ với chúng tôi
1900 561592