Giỏ hàng

Bê tông khí chưng áp viglacera - Vật liệu không nung giúp bảo vệ môi trường sống

Bảo vệ môi trường đang là ưu tiên hàng đầu của xã hội. Thực tế hiện nay, rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã ứng dụng khoa học công nghệ để sản xuất vật liệu xanh, sạch, tái chế, vật liệu thay thế có nhiều ưu việt hơn các sản phẩm truyền thống. Ngày 6/11, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình phát triển vật liệu xây không nung và Đề án đẩy mạnh xử lý, sử dụng tro, xỉ, thạch cao.

Dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh; Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng Phạm Văn Bắc; đại diện các cục, vụ, viện trực thuộc Bộ Xây dựng; đại diện lãnh đạo một số cục, vụ, viện thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bộ Tài chính; Bộ Giao thông vận tải...


Toàn cảnh hội nghị

    Theo Báo cáo tổng kết, đến nay, qua 10 năm thực hiện Chương trình 567, việc đầu tư, sản xuất và sử dụng vật liệu xây không nung (VLXKN) ở nước ta đã có nhiều chuyển biến, cụ thể: các công nghệ mới, thiết bị mới sản xuất VLXKN từng bước được đầu tư, phát triển; các sản phẩm VLXKN đa dạng phong phú về chủng loại như gạch bê tông (gạch xi măng cốt liệu), gạch bê tông khí chưng áp/ không chưng áp, gạch bê tông bọt, tấm tường bê tông khí chưng áp...; chất lượng sản phẩm VLXKN từng bước được hoàn thiện và nâng cao.

Năm 2010, Viglacera trở thành doanh nghiệp tiên phong tại Miền Bắc đầu tư - nghiên cứu sản xuất bê tông khí chưng áp. Viglacera muốn góp phần giảm việc khai thác tài nguyên đất nông nghiệp, thay đổi thói quen sử dụng vật liệu xây dựng của người dân và làm cho môi trường sống của chúng ta ngày càng xanh hơn.

 


Sản phẩm tấm bê tông khí chưng áp Viglacera

10 năm với rất nhiều khó khăn nhưng cũng thật nhiều dấu ấn. Nhiều đại biểu đã nhận xét như vậy khi đến thăm quan khu trưng bày sản phẩm bê tông khí chưng áp, gạch ốp lát theo mô hình nhà ở của Viglacera tại Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình phát triển vật liệu xây không nung và Đề án đẩy mạnh xử lý, sử dụng tro, xỉ, thạch cao diễn ra tại Bộ Xây dựng.
 


Gian hàng trưng bày sản phẩm tấm bê tông khí chưng áp VIGLACERA

Quy trình sản xuất bê tông khí không phát khí thải, chất thải ra môi trường. Nguyên liệu sản xuất không sử dụng đất sét mà sử dụng các nguyên liệu có sẵn không gây ảnh hưởng tới đất nông nghiệp. Đây là loại vật liệu trơ hoàn toàn nên đảm bảo không độc hại, sản xuất từ các nguyên liệu tự nhiên và không nung, an toàn trong quá trình sử dụng. Trong quá trình sản xuất tận dụng được các chất thải rắn, tro xỉ nhiệt điện, chất thải được tái chế thành nguyên liệu thô và được tái sử dụng lại, không tạo ra các sản phẩm phụ hoặc chất thải độc hại. 

Bên cạnh đó, lượng năng lượng tiêu thụ trong quá trình sản xuất bê tông khí chưng áp chỉ chiếm một phần nhỏ so với quy trình sản xuất vật liệu xây dựng thông thường.

Quy trình sản xuất bê tông khí chưng áp VIGLACERA được trang bị bởi dây chuyền công nghệ của hãng HESS AAC SYSTEMS đến từ CHLB Đức - là một trong những Công ty hàng đầu thế giới về nghiên cứu, tư vấn và chuyển giao công nghệ, cung cấp thiết bị kỹ thuật cao trong lĩnh vực sản xuất bê tông khí chưng áp, đây là quy trình sản xuất 100% tự động giúp hiệu quả quản lý sản xuất ngày càng được nâng lên. 

 

C:\Users\DELL E6540\Desktop\ảnh vigla\panelalc2.png
Dây chuyền công nghệ của hãng HESS AAC SYSTEMS đến từ CHLB Đức

 Thực tế cho thấy, tấm Panel ALC Viglacera là vật liệu xây dựng có nhiều ưu điểm vượt trội so với gạch nung thông thường và là vật liệu thân thiện môi trường. Sản phẩm bê tông khí chưng áp đạt được các tiêu chí: Sản phẩm xanh, trọng lượng nhẹ, thi công nhanh, độ phẳng, tính chất của sản phẩm đủ điều kiện thi công. Đặc biệt, điều kiện thị trường lao động Việt Nam còn nhiều khó khăn trong vấn đề nhân lực thì trong phương án tấm panel đưa ra tiết giảm tối đa phần nhân lực bằng các biện pháp thi công nhanh, cơ giới hóa, góp phần đẩy nhanh tiến độ công trình, giảm được chi phí quản lý dự án. Đây là một trong những nỗ lực đi trước đón đầu của Tổng công ty Viglacera, chủ động ứng dụng khoa học công nghệ mới góp phần tạo cơ hội cho sản phẩm vật liệu xây dựng Việt nâng tầm vị trí trên trường quốc tế.

Liên hệ với chúng tôi
1900 561592